Bạn đã biết cách điều trị da sần sùi?

 

Dù bạn là nam hay nữ thì chắc hẳn bạn cũng muốn da của mình được mịn màng và khỏe mạnh. Thế nhưng tình trạng da sần sùi lại xuất hiện và khiến da bạn trông xấu đi. Vậy đâu là cách điều trị tình trạng ấy?



  • Vitamin C

Vitamin C không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho việc điều trị da sần sùi và lỗ chân lông to. Vitamin C ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, thu nhỏ lỗ chân lông khi bạn cung cấp cho cơ thể mình hằng ngày bằng những thực phẩm giàu vitamin C như bông cải xanh, kiwi, dâu tây, cam, đu đủ,… Bạn có thể bổ sung bằng viên uống nữa nhé.

 


  • Tránh sản phẩm rửa mặt có chất tẩy rửa cao

Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho làn da. Khi lựa chọn một loại sữa rửa mặt, bạn nên tránh sản phẩm có chứa các thành phần như cồn, retinoids, hoặc axit alpha hydroxy. Những thành phần không cần thiết này có thể làm khô da và gây kích ứng hoặc viêm. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên sử dụng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage mặt bạn thay vì chà xát mạnh trên da vì điều này có thể gây kích ứng. 

  • Tẩy tế bào chết cho da

Da mặt của bạn bị khô và đang trong giai đoạn nhạy cảm dễ kích ứng, không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua việc tẩy tế bào chết thường xuyên. Bạn có biết, da khô rất dễ tồn tại nhiều tế bào chết hơn da bình thường hay không? Vì thế, làm sạch da là bước vô cùng cần thiết trước khi áp dụng sử dụng serum và kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên bạn nên chọn loại kem hoặc mặt nạ tẩy tế bào chết dịu nhẹ để da không bị kích ứng nhé.

 

 

  • Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm

Serum là bước cần thiết giúp bạn khôi phục sự tổn thương của da. Serum là một chất lỏng nhẹ, chứa các phân tử cực kì nhỏ, có thể thẩm thấu sâu vào da và cung cấp các thành phần dinh dưỡng với nồng độ cao một cách trực tiếp nhất. Serum sẽ phát huy hiệu quả, nó sẽ gắn các vết rạn và khôi phục sức sống cho tế bào da của bạn ngay lập tức.

Bước tiếp theo đó là sử dụng kem dưỡng ẩm. Bạn hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm không có mùi thơm vì có thể nó sẽ làm da bạn bị kích ứng. Thoa kem dưỡng ẩm sau khi làm sạch da mặt mỗi sau khi tắm vì thời điểm này có thể giúp làn da bạn dưỡng ẩm tốt hơn.

Làn da sẽ mịn màng trở lại khi bạn biết cách chăm sóc với những gợi ý trên. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên