5 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TÚT LẠI LÀN DA SAU TẾT

Kỳ nghỉ Tết cùng với những buổi tiệc tùng, những chuyến du xuân, chị em chúng ta thường xuyên trang điểm để có vẻ ngoài rạng rỡ xinh đẹp hơn, nhưng vô tình thói quen này sẽ khiến cho da dễ bị ảnh hưởng. Trong bài viết này, Không Già sẽ bật mí 5 bí quyết giúp nàng phục hồi da, nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin rạng ngời sau Tết nhé.

Bạn đang muốn nhanh chóng phục hồi da sau Tết, chỉ cần nhớ 5 bí quyết sau đây.

 

 

Làm sạch phục hồi da sau Tết

Hãy bắt đầu chu trình phục hồi da sau tết với bước làm sạch. Dù đã khuya hay bạn có lười như thế nào cũng nhất định phải tẩy trang và dùng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày, vì lớp trang điểm lưu trên da quá lâu có thể gây tình trạng bí tắc lỗ chân lông, mất nước, nổi mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa. 

 

Làm sạch là bước cơ bản trong quy trình chăm sóc da.

Tẩy tế bào chết thường xuyên 1 -2 lần/tuần sẽ giúp làm làm sạch tế bào già nua, cho làn da tươi sáng, trẻ trung và các sản phẩm dưỡng da sẽ hiệu quả hơn. 

 

Xông hơi cũng là cách giúp thải độc cho da sau thời gian dài trang điểm liên tục. Bạn có thể xông hơi bằng cách đun sôi 500 ml nước, có thể thêm vài lá bạc hà, tía tô hoặc diếp cá đã rửa sạch. Hơi nước khiến lỗ chân lông giãn nở, sẽ giải phóng các chất độc trong da.

 

Chăm sóc, dưỡng ẩm phục hồi da sau Tết

Da chỉ khoẻ khi da có đủ độ ẩm. Hãy chọn cho mình sản phẩm dưỡng phù hợp có dạng lotion, serum vì chúng có kết cấu mỏng, nhẹ thẩm thấu nhanh và sâu giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, nuôi dưỡng da từ bên trong, dưỡng ẩm, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi mất nước, phục hồi da, tái tạo lại bề mặt da bị tổn thương.

 

 

Để phục hồi da nhanh chóng, bạn nên cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da.

Stem Cell Fluid là tinh chất được chiết xuất từ tế bào gốc của noãn Táo, giúp kích thích tái tạo tế bào mới cho da, tăng khả năng phục hồi da và những tế bào bị hư tổn, chống lão hóa. Duy trì vẻ đẹp cho làn da trong thời gian dài.

 

Mua ngay tại https://khonggia.com/products/tinh-chat-duong-am-tai-tao-da-stem-cell-fluid-25-ongx2ml

 

Chúng ta nên đắp mặt nạ ít nhất 1 lần/tuần để cung cấp dưỡng chất, thu nhỏ lỗ chân lông giúp làn da khoẻ mạnh, láng mịn hơn và thực hiện một vài động tác massage đơn giản làm tăng lưu thông máu, giúp chuyển oxy và dưỡng chất trong máu tới các tế bào da, giúp làn da căng mịn và hồng hào hơn.

 

Muốn phục hồi da hiệu quả phải bảo vệ da tối ưu.

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nên tất cả những vấn đề về da. Các tia UV sẽ làm da bị sạm, thúc đẩy quá trình hình thành các mảng nám, tàn nhang, lão hóa,ung thư da… 

 

 

Muốn phục hồi da nhanh chóng hãy tập thói quen thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nhé.

Vì vậy, để phục hồi da nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn cần tập thói quen sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30+ mỗi khi ra ngoài vào ban ngày và che chắn da cẩn thận để hạn chế bụi bẩn, không khí ô nhiễm gây hại cho da.

 

Ăn uống khoa học

Ngày Tết chúng ta thường ăn nhiều đồ nếp, chất đạm, đồ ngọt… nên da dễ bị xấu đi và cơ thể cũng không thanh lọc được. Để phục hồi da nhanh chóng, cho gương mặt tươi tắn mịn màng hơn, chúng ta hãy bổ sung nhiều rau xanh, rau củ vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

 

 

Ăn nhiều rau quả và uống đủ nước sẽ giúp quá trình phục hồi da diễn ra nhanh hơn.

Lưu ý quan trọng là hãy duy trì thói quen uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày hoặc có thể lên tới 2,5 lít để da luôn tràn đầy năng lượng, căng mịn và tươi trẻ hơn.

 

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ là một trong các nguyên nhân hàng đầu khiến da mau xuống cấp nhất, gây ra mụn, lão hóa, nếp nhăn, thâm quầng mắt làm bạn trở nên kém sắc, thiếu sức sống. Vì vậy, muốn da được hồi phục, bạn nên đi ngủ trước 23 giờ và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

 

 

Thời gian ngủ chính là lúc da được tái tạo mạnh mẽ nhất, vậy nên hãy ngủ đúng giờ và đủ giấc để da luôn khoẻ mạnh, tươi trẻ.

 

Bên cạnh đó hãy dành ra 15 – 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, yoga, chạy bộ, đạp xe… sẽ giúp tăng cường sức khỏe, giảm cân, giúp tăng cường lưu thông máu cho làn da hồi phục nhanh hơn, khoẻ mạnh và hồng hào hơn.

 

← Bài trước Bài sau →