ĐỪNG TƯỞNG LẦM DA NHẠY CẢM VÀ DA BỊ DỊ ỨNG LÀ MỘT

Có phải da nhạy cảm và da bị kích ứng là giống nhau? Điều đó dẫn đến cách chăm sóc da cũng y như nhau?


Khá nhiều cô nàng nhẫm lẫn giữa 2 khái niệm này. Liệu chúng có gì khác nhau không nhỉ? Vậy hãy cùng Janssen Cosmetics đọc bài viết sau để phân biệt da nhạy cảm và da bị dị ứng nhé!

 

Phân biệt giữa da nhạy cảm và da dị ứng

 

Da nhạy cảm là gì?

 

Da nhạy cảm là gì?

Da nhạy cảm là loại da mà lớp màng lipit bị suy yếu 


Da nhạy cảm được ví von như "cô nàng đỏng đảnh" vì làn da này khó chiều, khó yêu so với các loại da khác. Da nhạy cảm – là khi lớp màng lipit (hay còn được gọi là lớp màng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường) bị suy yếu và làm việc kém hiệu quả. Do sự tác động từ các yếu tố từ môi trường bên ngoài sẽ dễ dàng khiến da bị kích ứng hơn hẳn so với các loại da khác.

 

Da bị dị ứng là gì?

 

Da bị dị ứng là gì?

Da bị dị ứng hay còn gọi là viêm da dị ứng


Da bị dị ứng hay viêm da dị ứng là tình trạng tự xuất hiện và tự hết nếu là tình trạng nhẹ.

 

Viêm da dị ứng có thể có biểu hiện khác nhau ở trẻ emhay người lớn. Những triệu chứng này bao gồm:

 

- Ngứa nhiều vào buổi tối;

- Mảng da màu đỏ hay màu xám nâu ở tay, chân, mắt cá, cổ tay, cổ, ngực, mí mắt, bên trong vùng khuỷu tay hay đầu gối;

- Sẩn nhỏ;

- Da dày, khô và tróc vảy;

- Da sần, nhạy cảm và sưng lên do cào gãi.

 

Tình trạng dị ứng da có thể xuất hiện trên nhiều loại da: da khô, da hỗn hợp hay da mụn,…Khi gặp một chất hóa học quá mạnh hay loại thực phẩm có chứa chất bài xích với cơ thể. Khi chất này tồn tại trên da hay trong cơ thể, các tế bào trong da sẽ phản ứng mạnh mẽ cho thấy cơ thể bạn không hợp với chất này.

 

Cách chăm sóc da nhạy cảm và da dị ứng

 

Cách chăm sóc da nhạy cảm

 

Bạn vẫn phải chăm sóc da nhạy cảm đủ các bước trong quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những sản phẩm có thành phần lành tính. Các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên luôn là sự ưu tiên cho nàng. Không nên mua mỹ phẩm chứa cồn, hương liệu.

 

Janssen Cosmetics gợi ý cho các nàng cô đỏng đảnh của chúng ta bộ sản phẩm Sensitive Skin.


Cách chăm sóc làn da nhạy cảm

Chăm sóc làn da nhạy cảm với bộ sản phẩm Sensitive Skin

của Janssen Cosmetics


Với thành phần chính chiết xuất từ rau má, cây đậu chổi, rễ cam thảo, hoa cúc, hạt dẻ ngựa, , tinh dầu hạt echium và hoa hướng dương… trong bộ sản phẩm Sensitive Skin dành cho da nhạy cảm đã giúp giải quyết những tình trạng kích ứng da, giảm bớt các triệu chứng mẩn đỏ, căng da đồng thời giúp cải thiện, khôi phục lại hàng rào bảo vệ Hydrolipid cho da… Đây được xem là bộ sản phẩm độc quyền đạt hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị những làn da bị nhiễm corticoid do sử dụng kem trộn gây nên được TS.BS Trần Ngọc Ánh khuyên dùng đều đặn trong suốt quá trình điều trị.

 

Cách chăm sóc da bị dị ứng

 

Bạn sẽ nhận biết rất rõ da bị dị ứng với thành phần nào có trong mỹ phẩm, trong thuốc hoặc thực phẩm nào sẽ gây kích ứng cho cơ thể và da. Hãy bật chế độ “xanh lá” các loại thực phẩm đó . Bạn cũng nên thử trên mu bàn tay các sản phẩm trước khi sử dụng, để đảm bảo an toàn cho da.


Phân biệt đúng sẽ giúp bạn có cách chăm sóc đúng đắn. Hãy bảo vệ làn da cũng mình bằng những kiến thức chăm sóc da bạn nhé!

 

Liên hệ để được tư vấn và soi da miễn phí với Janssen Cosemtics qua thông tin bên dưới.

 

Janssen Cosmetics – Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp xuất xứ từ Đức, được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Không Già

- Địa chỉ: 90-92, Đường D1, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

- Hotline Tư vấn: 19009290

- Website: https://khonggia.com/

- Fanpage: Janssen Cosmetics Việt Nam



← Bài trước Bài sau →