MỸ PHẨM CHỨA CORTICOID - HIỆU QUẢ NHANH, HẬU QUẢ LỚN.

Làn da trắng trẻo, mịn màng luôn là ước muốn của nhiều chị em. Nhưng ít ai biết rằng một trong những thành phần chính của kem trộn chính là Corticoid. Thời gian đầu sau khi sử dụng, da đẹp lên rất nhanh, trắng sáng và tất cả các loại mụn đều được đánh bay, nhưng nếu bạn sử dụng liên tục mỹ phẩm có chứa Corticoid với nồng độ cao sẽ dẫn đến tình trạng da bị “nghiện” và kéo theo nhiều hậu quả nặng nề sau đó.

Mỹ phẩm có chứa Corticoid - hiệu quả nhanh, hậu quả lớn.
Mỹ phẩm có chứa Corticoid – hiệu quả nhanh, hậu quả lớn.

Tại sao trong mỹ phẩm có chứa Corticoid?

Corticoid hay là cortisol là một loại hormone quan trọng đối với cơ thể, tiết ra từ lớp vỏ của tuyến thượng thận. Chất có hiệu quả kháng viêm, kháng dị ứng và ức chế miễn dịch rất tốt. Do đó được xem như là “thần dược”.

Corticoid đạt các giải Y học về hiệu quả cực kì ngoạn mục về các bệnh lý như da liễu, khớp, dị ứng, miễn dịch…

Mỹ phẩm có chứa Corticoid tác dụng như thế nào đối với da và cơ thể?

Khi vào cơ thể bằng nhiều đường khác nhau, Gluco-corticoid đều được hấp thu vào máu, gắn với protein huyết tương và gây tác dụng dược lý tại các cơ quan. Khi đưa vào cơ thể Gluco-corticoid sẽ tác động lên các tuyến như tuyến yên, tuyến vỏ thượng thận. Có thể gây ra cho cơ thể tình trạng “nghiện” khi dùng liên tục với liều lượng không phù hợp.

Nếu sử dụng mỹ phẩm có chứa Corticoid với nồng độ và tuần suất cao sẽ làm cho da bị yếu và bào mòn, mất đi sức đề kháng tự nhiên, chỉ cần một tác nhân nhỏ cũng khiến cho da dễ dàng bị tổn thương. Dường như lúc này da không đủ sức chống lại những biến đổi của thời tiết hoặc vi khuẩn.

Thậm chí da có thể bị rát và ngứa khi tiếp xúc với nhiệt như ánh nắng mặt trời hoặc tiếp xúc với hóa chất lạ sẽ làm cho da cảm giác bị bỏng khiến mặt bừng đỏ.

Vậy thì ngay lúc này đây, điều bạn cần phải làm là tìm ra liệu trình để điều trị da nhiễm corticoid càng sớm càng tốt, nếu không tình trạng sẽ trở nặng và khó chữa trị hơn rất nhiều đấy.

Hy vọng những thông tin trên đây,đã giúp bạn phần nào hiểu thêm về Corticoid và các loại kem có chứa Corticoid từ đó bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình sản phẩm chăm sóc da phù hợp và an toàn nhất nhé.

Mời bạn tham khảo bài viết tiếp theo về “Tác hại mỹ phẩm chứa Corticoid gây ra cho da”

← Bài trước Bài sau →