ISOFLAVON và vai trò trong các sản phẩm chống lão hoá da



ISOFLAVON và vai trò trong sản phẩm chống lão hoá da


Isoflavon là một hoạt chất thuộc nhóm phytoestrogen (estrogen thực vật), nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ dưới hình thức bổ sung qua đường uống và còn được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm mỹ phẩm để điều trị chống lại các dấu hiệu của lão hoá da.   

Nổi tiếng với hàm lượng isoflavon cực kỳ cao, các loại đậu đặc biệt là đậu nành và một số loại thực vật khác như cỏ ba lá đỏ, cỏ linh lăng,.. là những loại thực phẩm giàu Isoflavone được biết đến trong dân gian.
Isoflavone sử dụng tại chổ với hai cơ chế gắn với receptor của estrogen (thụ thể) và hoạt động ức chế enzyme Tyrosine kinase là enzyme tham gia vào quá trình chuyển hoá, tổng hợp collagen của lớp bì da.

Da gồm 3 lớp thượng bì, bì và hạ bì. Trong đó tương ứng với 2 lớp thượng bì và bì với 2 loại tế bào chính là tế bào sừng (keratinocyte) và nguyên bào sợi (fibroblast). Chức năng của lớp ngoài cùng của thượng bì da (tầng sừng) là tạo nên hàng rào da ngăn chăn quá trình mất nước qua thượng bì cũng như chông lại các tác nhân xâm nhập bất lợi từ môi trường bên ngoài. Lớp bì giàu chất nền ngoại bào với chức năng củng cố và duy trì sự đàn hồi của da. Chất nền ngoại bào bên trong chứa các nguyên bào sợi, các bó collagen và các sợi elastin  và một số thành phần khác. Trong suốt quá trình lão hoá, da sẽ trở nên mỏng hơn và mất dần sự đàn hồi. Số lượng và chất lượng của các sợi collagen giảm sút là trung tâm của sự lão hoá da.


Nhiều tác nhân ảnh hưởng đến quá trình lão hoá da, trong đó sự sụt giảm hormone tự nhiên trong cơ thể cũng là một cơ chế quan trọng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, sự sụt giảm estrogen dẫn đến sự giảm tổng hợp collagen và chất nền ngoại bào sau đó và dẫn đến quá trình lão hoá da.
Do đó việc bổ sung isoflavone là một chất có cấu tạo hoá học, công thức phân tử giống với estrogen ở cả đường uống và sử dụng tại chổ trong các mỹ phẩm chống lão hoá đã được đặt ra để giúp cải thiện sức khoẻ cũng như là vẻ bề ngoài rạng rỡ và tự tin hơn.


JANSSEN COSMETICS đã ứng dụng chất Isoflavon vào sản phẩm dành riêng cho da lão hóa ISOFLAVONIA RELIEF - VIÊN NANG TÁI TẠO VÀ KHÔI PHỤC TẾ BÀO DA. Những dưỡng chất thiết yếu sẽ thấm sâu vào da, giúp da trẻ hóa và cải thiện rõ những nếp nhăn mà thời gian đã gây ra.

 


← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên