Thục đơn giảm cân đa dạng khi bạn mix những thực phẩm sau đây

Có rất nhiều món ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả và đặc biệt nếu biết cách mix những thực phẩm này với nhau thì thực đơn giảm cân của bạn sẽ hấp dẫn hơn đấy.


Bột yến mạch + bơ đậu phộng



Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh nhất, chúng không chỉ chứa gluten mà còn là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa quan trọng. Yến mạch có hàm lượng beta-glucan, chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu, thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, làm tăng cảm giác no.

Bơ đậu phộng về cơ bản được làm từ đậu phộng. Loại bơ này chứa khoảng 25% protein thực vật. Ngoài ra, nó có hàm lượng carbohydrate thấp và một nguồn chất béo lành mạnh, điều này thích hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc những người theo chế độ ăn kiêng low-carb.


Dứa + nước cốt chanh



Dứa có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều nước, khiến nó trở thành một món ăn giảm cân lành mạnh. Ngoài ra, dứa rất giàu chất xơ nên sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất.

Nước cốt chanh có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp giảm trọng lượng cơ thể và tiêu thụ thực phẩm. Vì nó chứa axit xitric, giúp đốt cháy mỡ cơ thể nhanh hơn và hiệu quả hơn các loại thực phẩm khác. Các flavonoid trong nước cốt chanh cũng kích thích hệ tiêu hóa và tăng tiết dịch tiêu hóa.

 

Trứng + quả bơ



Trứng có đầy đủ các protein quan trọng mà cơ thể chúng ta cần để phát triển. Trứng cung cấp năng lượng, sự ổn định và thỏa mãn cơn đói. Trứng là thực phẩm hoàn hảo để bạn có được sức khỏe mà không tiêu thụ quá nhiều calo.

Bơ có giá trị dinh dưỡng cao và giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Chúng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì mức năng lượng cao, cũng như sức khỏe tốt. Hơn nữa, chúng còn chứa chất phytochemical, cung cấp một nguồn nhiên liệu tự nhiên cho cơ thể bạn.


Chuối + rau bina



Lợi ích sức khỏe chính của chuối là giúp giảm cân, giảm béo phì, chữa các rối loạn đường ruột, giảm táo bón và chữa các chứng bệnh như lỵ, thiếu máu, lao, viêm khớp, bệnh gút, thận và rối loạn tiết niệu. Ngoài ra, chuối không chứa bất kỳ chất béo nào và mỗi loại có khoảng 90 calo.

Ăn rau bina giúp bạn tiêu thụ được protein dễ. Những protein này giúp tăng trưởng và phát triển cơ bắp. Chúng cũng làm tăng khả năng chữa lành vết thương của cơ thể và tăng cường sự trao đổi chất, khuyến khích tất cả các cơ quan hoạt động ở mức tối ưu.


Ô liu + cà chua



Ô liu là nguồn chất xơ lành mạnh, cung cấp gần 20% nhu cầu hàng ngày. Lượng chất xơ cao đảm bảo hoạt động tốt của hệ tiêu hóa và kích thích chuyển động trong ruột.
Cà chua chứa một lượng lớn lycopene, một chất chống oxy hóa có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn các gốc tự do gây ung thư. Ngoài ra, cà chua chứa rất nhiều vitamin A, kali cũng như sắt. Cà chua tươi cũng có hàm lượng carbohydrate thấp (4%).


Thực đơn và khẩu vị sẽ đa dạng hơn rất nhiều khi bạn thử tài mix những thực phẩm trên với nhau nhé.