Mặc áo ngực cũng là một “nghệ thuật”

Mặc áo ngực cũng là một “nghệ thuật”. Vì nếu mặc áo ngực lỏng quá hay chật quá cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bản thân. Đặc biệt khi mặc áo ngực quá chật, hàng loạt vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra.

Những vấn đề sức khoẻ ấy là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Gây đau nhức

Khi chiếc áo ngực bị lỏng lẻo, nhiều phụ nữ giải quyết theo cách đơn giản là thắt chặt dây đai. Sẽ là sai lầm nếu nghĩ dây đai có thể hỗ trợ giữ ngực. Rất ít phụ nữ nhận ra rằng, dây đai thực sự là phần quan trọng nhất của chiếc áo ngực. Dây đai quá chặt sẽ gây áp lực lớn với vai, xiết vào da thịt, kéo vai và cột sống về phía trước, gây áp lực lên dây thần kinh, gây ra chứng nhức đầu liên quan đến các cơ ở cổ và khớp.

Bệnh ung thư vú

Một trong số những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vú là mặc áo ngực chật. Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng, mặc áo ngực chật, có miếng lót dày sẽ giúp ngực quyến rũ hơn. Tuy nhiên, nếu thói quen này kéo dài trong một thời gian dài, bạn sẽ có nguy cơ bị ung thư vú.

Áo ngực chật sẽ làm hạn chế quá trình lưu thông của hệ bạch huyết tới các tế bào tuyến vú. Khi hệ bạch huyết không được lưu thông tốt thì chất lỏng bị dồn ứ lại lâu ngày và tạo thành khối u. Khi khối u được tạo thành sẽ gây tình trạng đau nhức ở ngực. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời thì có khả năng sẽ hình thành tế bào ung thư vú nguy hiểm.

Bệnh lao vú

Nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng bệnh này hoàn toàn có khả năng xảy ra khi bạn mặc áo ngực quá chật. Chính chiếc áo ngực quá chặt, bó ép vòng một, gây nóng bức, ngứa và bạn sẽ chẳng ngần ngại dùng tay để gãi làm trầy xước da khiến vi trùng lao vô tình có ở tay đi thẳng vào vết thương trên da tuyến vú dẫn đến lao vú. Trường hợp bị lao vú không phải là hiếm mà đã có nhiều người bị, nguyên nhân không chỉ do mặc áo ngực chật mà có thể do vi trùng lao tấn công từ bên trong cơ thể ra. Nhưng từ nguyên nhân nào thì chị em phụ nữ cũng nên cẩn thận.

Ảnh hưởng đến hình dáng của ngực

Sử dụng áo ngực có miếng lọt dày hay có thanh nâng ngực để tạo khe trong thời gian dài sẽ vô tình bóp méo đôi gò bồng đào của bản thân đấy. Áo ngực quá chật làm giảm kích thước của núi đôi, khiến núi đôi không thể phát triển tự nhiên, lâu dần sẽ gây biến dạng vòng một trông mất thẫm mỹ. Trong độ tuổi dậy thì, thì việc mặc áo ngực chật tuyệt đối không nên.

Gây ra những vấn đề về da

Vùng da ngực là vùng da khá nhạy cảm, nếu bạn mặc áo ngực quá chật, khu vực này sẽ không được “lưu thông không khí” dẫn tới bí bách, ẩm ướt. Nếu da liên tục ẩm ướt sẽ là cơ hội để nấm mốc và vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm. Đặc biệt, vào mùa hè, mồ hôi ra nhiều dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm càng cao.

Chưa kể, những chiếc áo ngực chật sẽ để lại trên da bạn những vệt đỏ hằn lên vô cùng xấu xí và đi kèm sự ngứa ngáy, khó chịu. Lâu dài có thể gây ra tình trạng mụn nổi tràn lan, da sưng tấy, viêm nhiễm, nặng hơn có thể tạo khối u trên da.

Để sở hữu vòng một đầy đặn, tự nhiên thật quyến rũ, bạn không nên mặc áo ngực quá chật nhằm mục đích tạo khe, mà hãy dùng những sản phẩm hỗ trợ nở ngực kèm theo chế độ ăn uống lành mạnh.


← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên