Lý do nào thuyết phục bạn nên dùng kem dưỡng ban đêm?

Đừng lười biếng nếu bạn muốn mình đẹp hơn mỗi ngày. Là con gái, bạn luôn muốn 24/7 phải thật đẹp, da mặt phải luôn tươi tắn dù công việc hay thời tiết có thách đố bạn thế nào đi chăng nữa. Vì thế dưỡng da lôn là việc quan trọng bạn cần làm mỗi ngày.

Dưỡng da bạn ngày thôi chưa đủ, bạn cũng nên chăm sóc da mình về đêm. Đừng nghĩ rằng khi ra đường mới có nhiều tác nhân gây hại cho da bạn nhé. Về đêm, các tác nhân tiêu cực khác vẫn đang hoạt động với tần suất rất cao gây hại cho da. Vì thế, hãy chuyên dùng sản phẩm dưỡng da dành riêng cho ban đêm để phục hồi và bảo vệ da, chống lại quá trình lão hoá nhé. Hãy cùng xem, lý do nào bạn nên dùng kem dưỡng da ban đêm qua bài viết dưới đây.

Cung cấp độ ẩm sâu cho da

Nếu như kem dưỡng dành cho ngày thường có vai trò lớn nhất là bảo vệ da, thì kem đêm lại có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi da sau một ngày tiếp xúc với nhiều bụi bẩn. Ánh nắng, không khí và bụi bẩn sẽ khiến da bạn mất đi độ ẩm cần thiết, kem dưỡng da ngày có thể làm rất tốt nhiệm vụ này. Tuy nhiên, bạn cần kem dưỡng da đêm để thực hiện nhiệm vụ tương tự ở các tầng sâu dưới da hơn.

Chống lão hóa

Những thành phần có trong kem dưỡng da ban đêm sẽ có tác dụng giúp da bạn giảm bớt sự xuất hiện của những đốm đồi mồi và nếp nhăn bên cạnh tác dụng chính là đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào. Tuy nhiên, cũng chính các thành phần này sẽ khiến da nhạy cảm hơn với tia cực tím, vì vậy nên tránh ánh nắng mặt trời khi sử dụng.

Thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào da mới

Hoạt tính chính có trong kem dưỡng da ban đêm thường chứa các hợp chất retinoids (các dẫn xuất của vitamin A), AHAs, glycolic,.. có tác dụng giúp da sản sinh ra các tế bào mới và phân huỷ các tế bào cũ làm mờ vết thâm nhanh hơn, sản xuất ra nhiều collagen hơn.

Làn da sẽ hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn nếu được nuôi dưỡng vào ban đêm. Hãy chăm sóc da của mình để "làn da không tuổi"cùng năm tháng nhé.

← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên