Máy tạo oxy y tế là gì? Nguyên lý hoạt động của máy tạo oxy y tế

Máy tạo oxy y tế là gì? Máy tạo oxy y tế là công cụ đắc lực không thể thiếu trong cuộc sống hiện tại. Đặc biệt là khi tình trạng ô nhiễm môi trường làm tăng nguy cơ bệnh đường hô hấp. Thiết bị này là gì? Nguyên lý hoạt động của máy tạo oxy y tế như thế nào?

Máy tạo oxy y tế là gì?

Máy tạo oxy y tế là gì? Hiểu một cách đơn giản thì máy tạo oxy y tế là thiết bị cho phép tạo ra nguồn oxy y tế có độ tinh khiết cao thông qua việc sử dụng nguyên liệu thô khí trời. Trong đó oxy được định nghĩa là oxi có độ tinh khiết cao trên 90%, không mùi, không màu và được máy móc tách lọc từ không khí.

Oxy y tế còn được gọi là oxy thở ở đại gia đình ứng dụng với những những hoạt động có liên quan tới sức khỏe con người hoặc lĩnh vực y tế. Máy tạo oxy y tế tạo ra nguồn oxy tinh khiết hỗ trợ nâng cao sức khỏe, cấp cứu trong các trường hợp khẩn cấp, giúp ích trong quá trình điều trị ngộ độc cacbon monoxit hoặc một số bệnh lý liên quan đến oxy.

Máy tạo oxy y tế hoạt động như thế nào?

Thực tế hiện nay không phải chỉ có máy thở oxy y tế mới có thể cung cấp nguồn oxy tinh khiết đạt tiêu chuẩn hỗ trợ điều trị bệnh. Sự khác nhau của những thiết bị này với máy tạo oxy y tế là gì? Máy tạo khí oxy cho phép lấy không khí từ bên ngoài sau đó tách lọc những chất độc hại hoặc khí trơ thông qua hệ thống lọc bên trong nhằm tạo ra nguồn oxy tinh khiết.

Cụ thể không khí sẽ được hút vào bên trong máy bằng bộ lọc sau đó đưa vào máy nén khí. Tùy thuộc vào từng loại máy mà công nghệ và nguyên lý áp dụng cũng khác nhau. Ví dụ như máy tạo oxy theo công nghệ PSA sẽ thực hiện hai quá trình chuyển đổi không khí ở áp suất cao rồi xuống áp suất thấp sau đó ngược lại nhằm loại bỏ chất độc hại.

Trong khi đó một số loại máy khác lại đưa không khí ý vào trong máy rồi nén bằng hệ thống van 4 chiều. Không khí ý sẽ sẽ được làm mát sau đó dùng lén vào bình, đẩy nitơ vào trong để tạo ra áp lực tách lọc khí oxi. Dù nguyên lý hoạt động của máy tạo oxy y tế là gì cũng không thể phủ nhận thiết bị có ưu thế vượt trội hơn nhiều so với bình oxy vốn chỉ có thể cung cấp lượng khí oxi có hạn.

Quý vị muốn tham khảo một số máy tạo oxy y tế chất lượng, tính năng tốt? Hãy truy cập website của Công ty Cổ phần Dược Phẩm Không Già tại đường link https://khonggia.com/ hoặc gọi điện qua Hotline 0939 999 111 để được tư vấn chi tiết nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên