Trường hợp cần phải phục hồi làn da càng sớm càng tốt.

TRƯỜNG HỢP CẦN PHẢI PHỤC HỒI LÀN DA CÀNG SỚM CÀNG TỐT
 
Một làn da khỏe mạnh sẽ không gặp các vấn đề về mụn, nám, sạm, thâm hay nhạy cảm. Chắc hẳn khi đã gặp vấn đề, ai cũng buồn rầu lo lắng tìm cách phục hồi da càng sớm càng tốt. Nhưng sự thật rằng, phục hồi da là một phương thức điều trị, cần đúng cách, có thời gian kèm keo sự nhẫn nại. Và làm thế nào để phục hồi da đúng cách theo từng trường hợp riêng, hãy cùng Không Già xem thêm nội dung bên dưới nhé. 

khonggia-phuc hoi da

1. Phục hồi da nhiễm Corticoid (trong kem trộn)

Kem trộn, các loại sản phẩm kém chất lượng làm trắng da tức thì thì cũng mang theo những hậu quả không lường. Kèm theo đó là những hình ảnh quảng cáo và những câu từ cực hấp dẫn người dùng. 

Theo thông tin từ các bác sĩ da liễu, mỗi ngày có rất nhiều bệnh nhân đến điều trị da nhiễm Corticoid từ kem trộn. Trong vài ngày đầu sử dụng da rất đẹp, mịn trắng. Nhưng khi ngừng hay quên dùng da sẽ lên mụn, nếu tiếp tục dùng da sẽ giảm mụn và bề mặt láng mịn hơn. Nhưng lớp màng bảo vệ da dần bị bào mòn khiến da ngày càng mỏng và nhạy cảm. Thêm vào đó, sạm nám sẽ đẩy lên da, mỏng đỏ, lộ các mạch máu li ti dưới da. Bất cứ sản phẩm nào về sau bạn sử dụng da cũng khó chấp nhận được và trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều.

Biểu hiện viêm da do Corticoid thường biểu hiện ở tuần 3-4 khi ngừng kem chứa Corticoid. Khi bạn sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài, nồng độ hoá chất trong Mỹ phẩm càng cao, mức độ viêm nhiễm càng nặng. Thời gian điều trị càng kéo dài và tốn kém. Rủi ro da để lại sẹo rất cao.

Quy tắc để hồi phục và cai nghiện da nhiễm Corticoid trong kem trộn là không ngừng sản phẩm đột ngột, nên ngưng sử dụng từ từ để da kịp thích ứng. Bôi cách ngày, tiếp đến cách 3 ngày, cách 5 ngày, cách 1 tuần, dần giãn xa và ngừng hẳn. Tiếp đến là làm sạch da theo chu trình tiêu chuẩn.

khonggia-da nhiễm Corticoid

2. Phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc

Loại sản phẩm độc hại này, tồn tại ở dạng rượu thuốc đông y. Rượu thuốc gia truyền tái tạo da, làm đẹp da cấp tốc. Sau khi thoa 3-4 ngày da bắt đầu đau ngứa rát và bong tróc. Từng vảy da bị bong ra làm lộ lớp da non nớt mỏng manh bên trong. Biểu hiện này làm chị em lầm tưởng da được tái tạo, hỗ trợ chữa thành công mụn, nám, sám. Nhưng sự thật là da bị bào mòn cực mạnh. Sau khi bong da, da sẽ cảm thấy căng tức, khô. Và vài tuần sau da bắt đầu mỏng đỏ, giãn mạch máu và bong tróc tiếp tục có thể kèm theo rát và mụn lan rộng.

Lúc này bạn hỏi người bán thì họ sẽ kêu bạn ngưng sử dụng đợi da được “từ từ tái tạo “. Nhưng không, da bạn đã bị kích ứng nghiêm trọng cần tìm cách phục hồi ngay. Nếu không mụn lại tiếp tục nổi nhiều hơn, số khác không nổi mụn sẽ bị tăng tiết dầu. Lỗ chân lông nở to. Tiếp đến là viêm da dị ứng, hỏng da vô cùng nguy hiểm.

Dù bất cứ lời cam kết nào, chị em cũng nên tránh xa ra nhé. Đối với da bong tróc nám sạm lên dần, bạn nên sử dụng thêm Tinh chất chữa sạm nám - 2 phase melafadin concentrate Sau đây là chu trình phục hồi da tiêu chuẩn cho 2 trường hợp trên.

khonggia-da nhiễm Corticoid

 

Sau đây là chu trình phục hồi da tiêu chuẩn cho 2 trường hợp trên, chị em nhớ kiên trì và nhẫn nại thực hiện nhé.

Bước 1: Làm sạch da
Nên sử dụng sản phẩm làm sạch da dịu nhẹ cho da nhạy cảm. Có thể ở dạng kem hoặc soft. 

Da nhạy cảm, khô hoặc bị kích thích cần được làm sạch đặc biệt nhẹ nhàng để đảm bảo rằng hàng rào da đã bị suy yếu không bị kích ứng.

Bọt làm sạch nhẹ để làm sạch nhẹ nhàng và triệt để dành riêng cho làn da nhạy cảm.

Mousse soft làm sạch có pH trung tính pH với allantoin làm dịu da bị kích thích và chống lại đỏ da. Da được làm sạch nhẹ nhàng mà không gây bất kỳ kích ứng hay khó chịu nào. Qua đó mang lại làn da sạch và tăng độ căng cho da.

Sữa rửa mặt kết hợp với thành phần được chiết xuất từ dầu dừa, giúp làm sạch nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm với tác dụng làm dịu da và giúp làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn một cách nhanh chóng. Để lại cảm giác sạch, thoải mái và làn da mịn màng hơn.

khonggia-sửa rửa mặt cho da nhiễm Corticoid

Bước 2: Sử dụng Toner, nước cân bằng dành cho da nhạy cảm

Lấy bông tẩy trang chấm, vỗ nhẹ lên da, tránh chà sát để cân bằng da. 

Soothing Gel Toner là nước cân bằng làm dịu tình trạng kích ứng da, duy trì độ pH tự nhiên cho da, giúp tái tạo và làm mới làn da một cách dịu nhẹ, đồng thời giúp bước làm sạch da hoàn hảo hơn.

Soothing Gel Toner nổi trội hơn một facial tonic truyền thống. Các chất hoạt động có nguồn gốc thực vật được kết hợp trong một kết cấu gel nhẹ. Tăng độ ẩm cho da từ đó làm tăng chức năng bảo vệ của da và ngay lập tức giảm cảm giác khô và căng da.

khonggia-toner cho da nhiễm Corticoid

Bước 3. Thải độc da và đắp mặt nạ

Các bạn nên xông hơi bằng nước trà xanh để thải độc da. Trường hợp da bị bỏng rộp không nên xông hơi, da lở loét không nên đắp mặt nạ.

Soothing Face Mask mặt nạ dạng kem làm dịu tình trạng da đang bị kích ứng một cách nhanh chóng, giảm đỏ, giảm bớt ngứa, rát. Đặc biệt giúp làn da thư giãn, mềm mại, mịn màng, giúp da khỏe hơn trông thấy.

Khôi phục sự gắn kết chặt chẽ hơn của các lớp tế bào trên bề mặt da và thúc đẩy chức năng bảo vệ tự nhiên của da. Bổ sung thành phần hoạt chất chăm sóc với tác dụng làm dịu da một cách nhanh chóng trong trường hợp da bị kích ứng và giảm sự tấy đỏ và cảm giác căng thẳng của làn da. 

khonggia-mặt nạ cho da nhiễm Corticoid

Bước 4: Sử dụng Tinh chất chữa chuyên sâu làm dịu nhẹ da. Khôi phục lớp màng bảo vệ da 

De - Stress là tinh chất làm dịu tức thời cho làn da đang bị kích ứng, giúp giảm bớt các triệu chứng làm làn da căng thẳng, tăng cường lớp màng hydrolipidic, hỗ trợ khôi phục lớp màng bảo vệ da khỏe mạnh hơn. Tinh chất cô đặc gốc dầu làm dịu da nhạy cảm nhanh chóng và an toàn. Chống oxy hóa cao, tái tạo, hồi phục làn da

Nên sử dụng máy đẩy tinh chất mini sử dụng tại nhà để gia tăng hiệu quả

tinh chất dành cho da nhiễm corticoid

 

Buoc 5: Tinh chất, serum hoặc gel trị vỡ mao mạch, giảm tấy đỏ, tái tạo phục hồi da tự nhiên

Giúp cũng cố lại hệ thống mao mạch và bảo vệ các thành mao mạch được vững chắc hơn, đồng thời giảm sự tấy đỏ của làn da, giúp da thư giản, hỗ trợ chức năng tái tạo tự nhiên của da.

tinh chất trị vỡ mao mạch dành cho da nhiễm corticoid

Bước 6: Bảo vệ da 

Khi ra ngoài nắng cần che chắn bảo vệ da cẩn thận tránh tác hại ánh nắng mặt trời. Hoặc sử dụng kem chống nắng có tác dụng dành cho da nhạy cảm để bảo vệ da.

Với chỉ số SPF 30 chứa bộ lọc các tia UVA,UVB: Ethylhexyl methoxycinnamate, Octocrylene, bảo vệ da toàn diện khỏi tác hại của tia UV.

Ngoài ra còn có Thermus thermophilus lên men hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, trở nên hiệu quả hơn khi nhiệt độ tăng, bảo vệ da tốt hơn

kem chống nắng cho da nhiễm corticoid

Chúc chị em có làn da khỏe đẹp.

Khonggia.com

JANSSEN COSMETICS VIET NAM

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên