5 Nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt


“ Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” vậy chúng ta cần làm gì để có được đôi mắt khỏe đẹp và nguyên nhân nào gây ra hậu quả thâm quầng như thế ?



  • Do thiếu ngủ: Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho mắt bị thâm quầng. Bởi vì, không ngủ đủ giấc,chúng sẽ làm nhịp sinh học trong cơ thể bị rối loạn,thức khuya thường xuyên làm máu không được lưu thông, thiếu oxy, da không được cung cấp đủ dinh dưỡng, từ đó hình thành vùng da thâm quầng ở dưới mắt và lâu dần gây ra nếp nhăn.
  • Do di truyền: Theo nghiên cứu đã cho thấy thâm quầng mắt có thể xảy ra do yếu tố gen di truyền, trường hợp trong gia đình có ông bà, cha mẹ bị thâm quầng mắt thì con cháu có thể bị ảnh hưởng đến 90%.
  • Do thiếu nước: Vùng mắt là nơi cần một lượng nước bổ sung khá cao, nếu chúng ta không đáp ứng đủ nhu cầu trong một thời gian dài thì các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm ở mắt sẽ bị sưng lên, gây ra bọng mắt và thâm.
  • Do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời: ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV rất độc hại, tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp sẽ khiến lượng sắc tố melanin dưới da tăng cao,tạo ra những mảng màu tối, sẫm màu, gây lão hóa da, nếp nhăn, vết chân chim,...
  • Do cơ thể bị suy nhược: mệt mỏi, căng thẳng, sức khỏe suy giảm quá mức sẽ tạo điều kiện cho các mạch máu dưới da có cơ hội bắt đầu lộ diện, lâu dần vùng da xung quanh mắt sẽ bị thâm quầng trong khó coi.



Chính vì vậy, giúp cửa sổ tâm hồn của bạn luôn tươi sáng, linh hoạt, thu hút ánh nhìn và tràn đầy sức sống, bạn cần giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, suy nghĩ tích cực. Cùng với đó là xây dựng kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm quá sức, vừa ngăn ngừa thâm quầng mắt vừa tốt cho sức khỏe của chính bạn. Vậy bạn nên làm gì để đánh bại thâm quần, giành lại sức sống cho đôi mắt? Hãy cùng tham khảo ở bài viết kế tiếp bạn nhé.

(Nguồn: Không Già)

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên