Không tăng cân với 5 thói quen này trước khi đi ngủ

Nếu bạn vẫn loay hoay tìm kiếm chế độ giảm cân phù hợp với bản thân hay bạn đang nghiêm khắc trong các bài tập thể dục để lấy lại vóc dáng thì hãy lưu ý 5 thói quen hỗ trợ giảm cân dưới đây nhé.

Thật bất ngờ khi những thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn cũng góp phần trong việc bạn trở nên mập hơn hay ốm đi. Nếu bản thân đang giảm cân, lại có những thói quen không tốt thì hãy cải thiện nó ngay bạn nhé.

Không sử dụng các thiệt bị điện tử

Bạn có là người hay “ôm” điện thoại đến khuya mới ngủ hay không?

Điện thoại hay laptop hoặc các thiết bị điện tử khác sẽ phát ra ánh sáng xanh khiến melatonin (hormone hỗ trợ giấc ngủ) bị sản xuất gián đoạn và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Việc ngủ quá khuya hay thiếu ngủ sẽ làm cho bạn có nguy cơ tăng cân cao hơn những người đi ngủ đúng giờ. Vì vậy, trước khi đi ngủ bạn nên để điện thoại hay các thiết bị điện tử khác ra xa nhé.

Giảm nhiệt độ phòng

Thật bất ngờ là nếu ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp thì cơ thể sẽ được kích thích để đốt cháy mỡ thừa. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Y Khoa Diabetes cho biết, những người ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp sẽ đốt cháy nhiều calories hơn so với những người ngủ trong phòng ấm.

Nên tắt hết đèn khi ngủ

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Nghiên cứu Pineal, ngủ trong bóng tối hoàn toàn có thể giúp bạn sản sinh ra nhiều hormone melatonin hơn, từ đó sẽ vừa giúp bạn ngủ ngon, vừa hỗ trợ cho việc sản xuất chất béo nâu để đốt cháy calories dư thừa trong cơ thể.

Tập yoga

Tránh những bài tập thể chất nặng và thay vào đó là những bài tập yoga hay ngồi thiền để thư giãn bản thân trước khi đi ngủ bạn nhé. Bạn có biết nếu luyện tập nặng vào ban đêm, các cơ sẽ phải làm việc mệt mỏi và từ đó khiến cơ thể bạn rất khó đi vào giấc ngủ. Nếu có luyện tập, hãy dành các bài tập nặng cho buổi sáng để cơ thể được “tỉnh ngủ” và tràn đầy năng lượng bạn nhé.

Ăn vừa đủ vào buổi cơm chiều

Bạn cần tránh ăn nhiều trước khi đi ngủ hoặc ăn xong rồi ngủ liền. Khi ngủ, não bộ của chúng ta vẫn phát ra một hormone tăng trưởng nên nếu bạn ăn tối muộn sẽ làm hormone này tích trữ thực phẩm lại, từ đó khiến cơ thể bạn dư thừa nhiều chất béo hơn. Qúa trình tăng cân sẽ từ đây mà ngày một phát triển.

Cùng tìm hiểu và có những thói quen hằng ngày giúp bạn giảm cân để quá trình giảm cân trở nên đơn giản hơn bạn nhé.

(Nguồn: Không Già)

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên