7 sai lầm về sử dụng kem dưỡng da ban đêm 99% chị em đều mắc phải

Kem dưỡng da ban đêm là mỹ phẩm không thể thiếu để chị em chăm sóc da khi đêm về. Dưỡng ẩm, dưỡng trắng da, chống lão hóa, xóa mờ sạm nám là những công dụng phổ biến của loại kem này. Thế nhưng nếu sử dụng sai cách thì kem dưỡng da có thể trở thành chất độc phá hủy thanh xuân.

Không hoặc rửa mặt sai cách

Nếu muốn da hấp thụ dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm tốt nhất thì làm sạch da là điều không thể thiếu. Rửa sạch mặt sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, cặn từ lớp trang điểm còn sót lại. Nếu vệ sinh mặt không sạch sẽ thì da sẽ lão hóa nhanh hơn. Mặt khác khi da mặt sạch thì khả năng hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng da ban đêm cũng tốt hơn nhiều.

Dưỡng da ban đêm quá sớm

Tên gọi đã thể hiện đặc điểm cơ bản của kem dưỡng da. Kem dưỡng da ban ngày sử dụng khi trời còn sáng bởi thành phần thường có thêm dưỡng chất chống nắng. Ngược lại sản phẩm dưỡng da ban đêm lại nên sử dụng khi trời tối, tốt nhất là sau 10 giờ đêm. Đây là thời điểm da đã nghỉ ngơi nên thích hợp để hấp thu dưỡng chất tái tạo da.

Sử dụng sai loại kem dưỡng da

Kem dưỡng da ban đêm trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau về thành phần, công dụng. Sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thu dưỡng chất bên trong. Ví dụ người da dầu, mụn nhiều lại dùng kem dưỡng ẩm ban đều thì da sẽ bị bí, tăng nhờn, hình thành nhiều mụn hơn.

Thời gian sử dụng kem dưỡng da

Không phải cứ dưỡng da ban đêm thì dùng buổi tối lúc nào cũng được, thoa bao lâu cũng được. Làn da sau khi vệ sinh sẽ sạch sẽ có khả năng hấp thu dưỡng chất tốt nhất. Vì vậy sau khi làm sạch da mặt nên áp dụng liệu pháp dưỡng da trong thời gian 60 giây. Trong đó toner sẽ được sử dụng trong 80 giây sau rửa mặt và chăm sóc da trong 120 giây tiếp theo.

Không vệ sinh chăn gối

Chăn gối tiếp xúc trực tiếp với cơ thể khi ngủ. Nếu không vệ sinh, giặt giũ hoặc thay mới định kỳ chúng sẽ chứa đầy bụi và vi khuẩn ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc da.

Quên thoa kem dưỡng vùng cổ

Kem dưỡng da ban đêm không chỉ sử dụng với da mặt mà còn áp dụng với vùng da cổ. Đây cũng là bộ phận dễ tổn thương, ít tuyến bã nhờn, ít collagen nên dễ bị lão hóa.

Dùng thiết bị điện tử sau khi dưỡng da

Các tia có hại từ các thiết bị điện tử gây hại với da cao gấp nhiều lần tia UV từ mặt trời. Vì vậy khi đã thoa kem dưỡng ban đêm cần tránh sử dụng thiết bị điện tử.

Những thông tin trên hy vọng đã giúp chị em hiểu rõ hơn về kem dưỡng da ban đêm và sử dụng sao cho đúng.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên