Bí quyết làm đẹp từ nước vo gạo


Từ xa xưa nước vo gạo được xem như là nước thần trong chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Theo nghiên cứu cho thấy, nước vo gạo có chứa vitamin B1, B5, B6 giúp giữ ẩm, làm mềm da, thúc đẩy phục hồi da sau khi bị mụn, kích ứng; vitamin E giúp chống oxi hoá, hạn chế quá trình lão hoá của da. Ngoài ra, trong nước vo gạo còn có dầu cám chống oxi hoá, giúp ngăn ngừa nám, sạm da. Chúng ta cùng khám phá các cách làm đẹp từ nước vo gạo nhé!



  1. Rửa mặt bằng nước vo gạo:

Việc dùng nước gạo để rửa mặt mỗi ngày vào buổi sáng sẽ có thể giúp bạn hoàn toàn tự tin với làn da trắng mịn rồi đó. Loại nước rửa mặt tự nhiên này không có một chút hóa chất nào, nên nếu như bạn có làn da nhạy cảm thì cũng hãy yên tâm khi sử dụng nhé. Tuy nhiên, bạn đừng nên để nước vo gạo quá một ngày vì nó sẽ bị lên men chua và biến chất không tốt cho da.



  1. Làm nước tẩy trang bằng nước vo gạo

Nước vo gạo cũng là sự lựa chọn giúp bạn tẩy trang an toàn và tiết kiệm nhất. Việc sử dụng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ khiến da dần trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.



  1. Làm mặt nạ

Ngoài nước vo gạo, bạn cũng có thể dùng cặn của nước vo gạo sau khi lắng xuống để đắp mặt sẽ cho kết quả trắng da, mờ vết thâm bất ngờ

Đầu tiên bạn đem gạo cho vào trong nước và vò qua rồi đổ nước đầu đi. Sau đó bạn vò lại 1 lần nữa và đổ nước vo gạo lần 2 vào một cái âu sạch. Bạn chắt bớt phần nước phía trên của âu nước gạo đi và lấy phần lắng phía dưới thoa lên mặt. Sau khi lớp nước gạo này khô, bạn đắp thêm 1 lớp nữa. Cứ làm vậy đến khi hết nước gạo, sau đó để 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít.



  1. Nước vo gạo giúp se khít lỗ chân lông



Bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn rất hiệu quả.




← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên