Những lợi ích bất ngờ từ cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san là sản phẩm xuất xứ từ Châu Âu, được dùng đặt trong âm đạo vào những ngày “đèn đỏ”. Việc dùng băng vệ sinh đem lại nhiều bất tiện cho chị em phụ nữ, tự ti trong công việc và cuộc sống. Giờ đây những bất tiện ấy không còn nữa. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích vượt trội của cốc nguyệt san đối với phái đẹp- một sản phẩm thay thế băng vệ sinh hoàn hảo.

  1. Tiết kiệm tiền

Một dự án nghiên cứu năm 2015 cho thấy người Mỹ sẽ tiêu tốn trung bình 1.733,33 USD (tương đương >35 triệu VND) cho băng vệ sinh trong cuộc đời của họ. Còn đối với cốc nguyệt san, chỉ với 700 nghìn vnd đến hơn 1 triệu đồng bạn có thể sử dụng từ 5-8 năm. Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, bạn còn tiết kiệm được thời gian đi mua băng vệ sinh mỗi tháng nữa đấy. Số tiền tiết kiệm được, bạn có thể dùng để làm đẹp cho bản thân với các món đồ trang điểm hay quần áo mới.

  1. Thân thiện với môi trường

Thật khó để tưởng tượng cuộc đời người phụ nữ có thể sử dụng và thải ra môi trường từ 5.000 đến 14.000 băng vệ sinh trong suốt cả cuộc đời của họ. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), người Mỹ dự kiến sẽ phân hủy khoảng 62.415 pound (gần bằng 28.311kg) rác thải kinh nguyệt. Bằng cách chuyển sang sử dụng cốc nguyệt san, bạn sẽ giảm lượng rác thải, giúp bảo vệ môi trường hơn đấy.

  1. Lượng chứa nhiều hơn so với băng vệ sinh

Khi dùng băng vệ sinh, bạn phải thay băng vệ sinh liên tục từ 2-3 tiếng 1 lần. Còn với cốc kinh nguyệt, có nhiều kích cỡ và dung tích khác nhau, chứa gấp nhiều lần so với băng vệ sinh nên bạn chỉ cần thay cốc từ 6-8 tiếng 1 lần. Thời gian tối đa để thay 1 chiếc cốc kinh nguyệt à 12 giờ nên bạn có thể yên tâm vì nó sẽ không làm bạn bị rò rĩ.

  1. Không chứa hóa chất

Cốc nguyệt san được sản xuất với 100% silicon tự nhiên, không chứa hóa chất và đã được kiểm định của Bộ Y tế. Hiện nay trên thị trường bạn vẫn thường nghe nhắc đến những loại băng vệ sinh có chứa hóa chất, chất tạo mùi thơm,… sẽ khiến cho sức khỏe “cô bé” bị đe dọa. Một nghiên cứu cho thấy rằng da âm đạo rất mỏng và có thể dễ dàng hấp thụ hóa chất độc hại từ băng vệ sinh và gây ra các vấn đề như tăng trưởng mô bất thường, gián đoạn phát triển phôi và nhiễm trùng nấm men. Mặt khác, cốc kinh nguyệt thì không có mối tương quan với Hội chứng sốc độc tố và có tính kháng khuẩn cao. Sức khỏe âm đạo cực kỳ quan trọng, vậy tại sao bạn lại không sử dụng cốc nguyệt san để an toàn hơn?

  1. Gọn nhẹ và tiện lợi khi mang theo du lịch

Thay vì bạn phải mang theo 1-2 bịch băng vệ sinh vào những ngày “đèn đỏ” khi đi du lịch thì cốc nguyệt san sẽ rất tiện lợi trong những dịp này. Bên cạnh đó, bạn có thể tha hồ ngủ nhiều tư thế, leo núi hay tắm biển mà không lo ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của mình. Hơn nữa, khi sử dụng băng vệ sinh hay tampon, bạn phải loay hoay để tìm chỗ vứt đi. Còn đối với cốc nguyệt san thì vấn đề đó không còn là điều bạn phải lo lắng nữa. Mang 1 chiếc cốc nguyệt san cho chuyến du lịch của mình ắt hẳn sẽ tuyệt vời hơn những loại băng vệ sinh thông thường đấy.

Vừa tiện lợi, an toàn cho sức khỏe cũng như chung tay bảo vệ môi trường, cốc nguyệt san ngày nay dần dần phổ biến hơn ở khắp các quốc gia trên thề giới. Với 5 lý do đáng thuyết phục trên, hi vọng bạn sẽ tìm cho mình một chiếc cốc nguyệt san phù hợp nhất để đồng hành cùng mình trong ngày “đèn đỏ”.


← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên