5 BÍ MẬT BẠN CẦN BIẾT VỀ CORTICOID

"Da nhiễm corticoid" là cụm từ được tìm hiểu rất nhiều trong thời gian gần đây, vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Corticoid là gì và tác dụng cũng như tác hại ra sao đối với da và sức khỏe ?


Cảnh báo tình trạng "Da nhiễm corticoid"

1)     Corticoid là gì ?

 

Corticoid hay là cortisol là một loại hormone quan trọng đối với cơ thể, tiết ra từ lớp vỏ của tuyến thượng thận. Chất có hiệu quả kháng viêm, kháng dị ứng và ức chế miễn dịch rất tốt. Do đó được xem như là “thần dược”.

 Corticoid đạt các giải Y học về hiệu quả cực kì ngoạn mục về các bệnh lý như da liễu, khớp, dị ứng, miễn dịch...

 Khi vào cơ thể bằng nhiều đường khác nhau, Gluco-corticoid đều được hấp thu vào máu, gắn với protein huyết tương và gây tác dụng dược lý tại các cơ quan. Khi đưa vào cơ thể Gluco-corticoid sẽ tác động lên các tuyến như tuyến yên, tuyến vỏ thượng thận. Có thể gây ra cho cơ thể tình trạng "nghiện" khi dùng liên tục với liều lượng không phù hợp.

 

2)     Dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm chứa chất Corticoid và vì sao mỹ phẩm lại lạm dùng thành phần này?

 

Dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm có chứa corticoid.

Hiệu quả nhanh: Tuỳ hàm lượng có trong sản phẩm, khi dùng mỹ phẩm có chứa corticoid, làn da trở nên trắng mịn rất nhanh, chỉ trong vòng 12 - 24 tiếng sau khi bôi, các loại mụn cám, mụn trứng cá biến mất, các vết nám, tàn nhang, vết nhăn nhạt màu dần, thậm chí biến mất ⇒ Làn da cũng căng mọng, mềm mịn rõ rệt.

Chi phí thấp: Corticoid rất rẻ, thực tế lại dễ mua tại nhà thuốc tây tại nước ta.

 

3)     Dấu hiệu da đã nhiễm/"nghiện" Corticoid

 

Da trắng bạch ở vùng mặt (là vùng bôi mỹ phẩm chứa corticoid) rất khác biệt với vùng cổ không bôi corticoid.

 Dấu hiệu da đã nhiễm Corticoid.

Hai má ửng hồng làm cho người dùng ngộ nhận là da hồng hào nhưng thật ra đó là hiện tượng các mao mạch bị dãn nở, dễ gây đỏ và rát da .

Da từ từ mỏng dần,các gân máu to và vết nám xuất hiện rõ trên da, nám sẽ bắt đầu loan rộng ra hai má, nám tuy nhạt màu nhưng lan rộng dần.

 

4)     Tình trạng da bị bùng phát sau khi ngưng dùng đột ngột.

 

Da đỏ-nóng-rát có thể kèm theo ngứa. Có mụn nước hoặc đầu mủ li ti, có thể chảy dịch vàng vì những hạt li ti vỡ ra rất ngứa, đóng mày cứng, bong tróc, không thể chịu được khi vào chỗ có hơi nóng, sẽ làm đỏ-nóng-rát-ngứa càng nhiều.

Các triệu chứng này giảm rất nhanh khi bôi lại sản phẩm, hoặc bôi loại corticoid dạng thuốc như Dermovate, Cortibion, Synalar,…

Corticoid lại gây ra những biến chứng vô cùng nghiêm trọng, có khi không phục hồi, vì vậy không được sử dụng sản phẩm có chứa corticoid trong thời gian dài mà không có chỉ định của bác sĩ.

 

5)     Cách chăm sóc da bị nhiễm Corticoid.


Tránh nắng tối đa với sản phẩm chống nắng SPF15 đến SPF30.

Tuyệt đối không chà xát mạnh ,lau mặt cũng thật nhẹ nhàng.

Đảm bảo giữ ẩm cho da với các sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm.

Không bôi các sản phẩm trị mụn có tác dụng mạnh, gây khô da.

Tránh thức khuya và stress .

Dùng các sản phẩm làm sạch da dành riêng cho da nhạy cảm.

Sữa rửa mặt dạng kem dành cho da nhạy cảm - JANSSEN COSMETICS MILD CLEANSING

SỮA RỬA MẶT DẠNG KEM DÀNH CHO DA NHẠY CẢM – JANSSEN COSMETICS MILD CLEANSING có chứa các thành phần được chiết xuất từ dầu dừa, giúp làm sạch nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm với tác dụng làm dịu da và giúp làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn một cách nhanh chóng. Để lại cảm giác sạch sâu, thoải mái và làn da mịn màng hơn.

Mua ngay tại: https://khonggia.com/…/sua-rua-mat-dang-kem-danh-cho-da-nha…

Cty Không Già chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc da với chất lượng tốt nhất nhập khấu trực tiếp từ Đức. Giải pháp toàn diện cho da
Địa chỉ: 90-92 Hoàng Trọng Mậu (Đường D1 cũ), KDC Him Lam, Quận 7, TPHCM
Website: khonggia.com
Hotline: 1900 9290

← Bài trước Bài sau →