Cách lựa chọn sản phẩm tẩy trang cho từng loại da


Tẩy trang là việc cần làm vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để làm sạch da dù bạn có trang điểm hay không thì lớp kem chống nắng hoặc bụi bẩn vẫn bám vào da bạn, khi mà sữa rửa mặt không thể lấy hết các thành phần này.



Tẩy trang - Bước làm sạch cơ bản nhưng có nhiều bạn nữ lại quên thực hiện



Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm tẩy trang, chúng ta sẽ phân biệt sự khác nhau, đặc điểm của từng loại và áp dụng trong quy trình làm sạch da hằng ngày.

Các loại sản phẩm tẩy trang phổ biến trên thị trường:

 
1/ Tẩy trang dạng dầu/ cleansing oil

Với nguyên tắc “dầu thì tan trong dầu” do đó cleasing oil sẽ là sản phẩm tẩy trang có thể nhẹ nhàng và nhanh chóng làm sạch lớp make up, kem chống nắng hay các sản phẩm kháng nước khác cũng như hoà tan hiệu quả lớp dầu thừa trên da.
Với hàm lượng dầu cao nhất trong các sản phẩm tẩy trang, ngoài khả năng làm sạch tối ưu sản phẩm cleasing oils còn đem lại cảm giác ẩm mà không làm khô căng da sau khi sử dụng, không làm tổn thương hàng rào của da.
Tuy nhiên đối với loại sản phẩm này bạn phải chọn một loại sản phẩm có độ đặc vừa đủ, nó có thể lưu lại trên da để thực hiện các động tác massage làm sạch. Nhũ tương hoá đúng cách và sau đó nên sử dụng một sản phẩm rửa mặt dạng bọt để làm sạch tối ưu và lấy đi lượng sản phẩm còn lại trên da.

 

2/ Tẩy trang dạng nước/ Cleansing water

Là sản phẩm dạng nước được bổ sung các hoạt chất làm sạch-có thể là tinh dầu tự nhiên, chiết xuất thực vật hoặc các khoáng chất để làm sạch và cũng để cân bằng da như một loại toner.
Dạng nước tẩy trang phù hợp cho những bạn ít trang điểm/ trang điểm rất mỏng do nó không làm sạch được các sản phẩm chống thấm nước hay sản phẩm lì, lâu trôi.
Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, làn da khô và mong muốn một sản phẩm có thể vừa làm sạch nhẹ nhàng, vừa bổ sung các thành phần dưỡng ẩm, trắng sáng cho da thì bạn có thể cân nhắc và lựa chọn sản phẩm tẩy trang dạng nước.


3/ Miceller water

Đây là dạng sản phẩm mà mọi người thường xuyên nhầm lẫn với tẩy trang dạng nước. Nếu Cleansing water là môt sản phẩm nước tinh khiết được bổ sung các thành phần làm sạch, chiết xuất thực vật, khoáng chất… thì bản chất của Miceller Water là dạng nước “mềm” nghĩa là nó được tinh chế,a không có kim loại nặng và bổ sung các hạt dầu nhỏ, lơ lửng bên trong đó để hoà tan và đem các chất bẩn trên da ra ngoài.


Hiệu quả của nó tương tự như cleansing water, tuy nhiên cách thức hoạt động của chúng thi khác nhau. Khi bạn thấm bông với sản phẩm và lau nó lên mặt thì dầu thừa, bụi bẩn, make up bị cuốn vào các đuôi ưa dầu ( kỵ nước) phía bên trong tinh thể micelle và khi bạn rửa đi với nước thì đầu ưa nước sẽ giúp mọi thứ trôi sạch theo nước hoặc theo miếng bông tẩy trang và được loại bỏ khỏi da.
Sản phẩm này phù hợp cho những bạn có da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp và ít make up.


4/ Tẩy trang dạng khăn lau

Là loại tẩy trang tẩm sản phẩm lên khăn giấy, nó xuất phát từ ý tưởng khăn giấy lau của em bé.
Dạng sản phẩm này thích hợp cho các bạn làm việc ngoài trời, di chuyển nhiều hoặc cũng thích hợp cho các bạn khi đi ra ngoài mà cần làm sạch lớp kem chống nắng để thoa tiếp lần 2, tẩy trang cho môi khi đi làm hoặc đi học.
Tuy nhiên dạng sản phẩm này thường có chứa cồn để nhanh chóng làm khô và thoáng da do đó nên lưu ý đọc kỹ thành phần sản phẩm trước khi chọn lựa- sử dụng và cũng thường chứa nhiều chất bảo quản do đó không khuyến khích sử dụng thường xuyên để thay thế cho các sản phẩm tẩy trang khác.


Tẩy trang dạng khăn lau


5/ Dạng Bi-phase Micellar Water

Đây là dạng sản phẩm kết hợp dầu và nước trong một sản phẩm tuy nhiên lại tách ra thành 2 lớp riêng biệt dầu ở trên và nước ở dưới. Do đó, khi sử dụng dạng sản phẩm này bạn phải lắc đều trước khi sử dụng.
Với 2 thành phần như vậy, sản phẩm cho phép loại bỏ những bụi bẩn thông thường trên da và làm sạch được cả lớp make up và những sản phẩm kháng nước mà không gây cảm giác nặng như dầu tẩy trang.

(1) Lớp Micellar: hoạt động làm sạch tương tự như một sản phẩm tẩy trang Miceller water.
(2) Lớp Dầu là chất làm mềm và loại bỏ lớp make up: Sản phẩm này thích hợp cho những vùng mắt, môi, vùng da nhạy cảm cũng như hiệu quả hơn cho những bạn có thói quen trang điểm hơn so với sản phẩm Miceller Water

Ngoài ra còn có một số dạng sản phẩm tẩy trang khác như tẩy trang dạng gel, dạng thỏi và dạng kem thì hiện nay nó cũng phổ biến không kém. 



← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên