Công nghệ Micelle và Liposome trong sản phẩm chăm sóc da cao cấp


Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, nhiều thành phần hoạt chất điều trị cho da với trọng lượng phân tử lớn, sự phân cực của hoạt chất hay là điện tích của phân tử làm cho chúng không thể được vận chuyển thụ động, khuếch tán và thấm qua màng sinh học của tế bào được.


Áp dụng cơ chế vận chuyển các chất trong hệ tuần hoàn và sự trao đổi chất ở cơ chế tế bào các nhà khoa học đã nghiên cứu và áp dụng công nghệ micelle và liposome vào trong các sản phẩm chăm sóc da để cải thiện sự thấm, xâm nhập của các thành phần hoạt chất vào bên trong tế bào để có thể đạt được nồng độ đủ để gây nên tác dụng tại chổ.



 Micelle là các phân tử lưỡng tính với các đầu ưa nước quay ra ngoài, đuôi kỵ nước quay vào trong

làm hình thành các phân tử lipid hình cầu trong nước.


---->  Áp dụng trong các sản phẩm làm sạch/ toner các hạt micelle sẽ có vai trò là các chất hoạt động bề mặt. Khi tiếp xúc với về mặt da, các đuôi kỵ nước sẽ quay ra ngoài và tương tác với các chất bẩn ở trên da, phần đầu ưa nước sẽ bám vào bông cotton (nếu dùng bông tẩy trang) hoặc theo nước và các chất bẩn sẽ được cuốn trôi ra ngoài, được lấy sạch khỏi bề mặt da. Với công nghệ micelle da sẽ nhanh chóng được làm sạch sâu nhưng không hề tổn hại đến hàng rào da.

Đối với thuốc hoặc các hoạt chất có trọng lượng phân tử lớn, khó vận chuyển qua màng thì công nghệ liposome được ứng dụng để giúp các hoạt chất có thể thấm qua lớp sừng của da và phát huy tác dụng. Cấu trúc của liposome bao gồm những tiểu phân tử hình cầu và kích thước rất nhỏ (nano), lõi của nó chứa các hoạt chất dinh dưỡng và được bao bọc phía ngoài bởi một hoặc nhiều lớp màng phospholipid kép. Liposome có đầy đủ những ưu điểm của một “người vận chuyển” với khả năng chứa, bảo vệ, vận chuyển và giải phóng những hoạt chất dinh dưỡng được cung cấp đến những vị trí mong muốn trong cơ thể một cách chính xác và đúng liều lượng. 


Sản phẩm Isoflavonia Relief chứa Isoflavone là một hoạt chất thuộc nhóm phytoestrogen (estrogen thực vật), nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ dưới hình thức bổ sung qua đường uống và còn được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm mỹ phẩm để điều trị chống lại các dấu hiệu của lão hoá da. Ngoài ra nó còn chứa chiết xuất dầu hạt nho giàu OPCs chứa bên trong liposome giúp tăng hiệu quả chữa lành, chống oxy hoá và làm chậm quá trình lão hoá của da.
Sản phẩm không chứa chất bảo quản do đó nên sử dụng hết sau khi mở viên nang.   

Viên nang tái tạo và khôi phục tế bào da

ISOFLAVONIA RELIEF 50 VIÊN






← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên