LÃO HÓA DA - CHỚ BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU NÀY

Quá trình lão hóa da sẽ diễn ra rõ rệt hơn khi bạn bước sang tuổi 25. Nếu bạn muốn mình mãi đôi mươi thì hãy trang bị các kiến thức về da lão hóa cho mình càng sớm càng tốt.

 

Nhận biết được dấu hiệu lão hóa và cách chăm sóc da đúng đắn sẽ giúp làn da bạn “không tuổi” theo thời gian! Vậy các dấu hiệu lão hóa da là gì? Và làm thế nào để làm chậm quá trình lão hóa da? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé! 

 

Các dấu hiệu nhận biết lão hóa da

 

Các dấu hiệu lão hóa da

Các dấu hiệu lão hóa ngày một hiện rõ hơn 


Xuất hiện các nếp nhăn

 

Những nếp nhăn nhỏ bắt đầu hình thành từ tuổi 22 trở đi và nó sẽ hiện rõ dần theo thời gian. Các nếp nhăn thường xuất hiện nhiều ở khóe miệng, mắt và rãnh mũi.

 

Bọng mắt, quầng thâm xuất hiện trên da

 

Khi xuất hiện bọng mắt, quầng thâm là lúc mà bạn cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ, ăn uống hợp lý và tránh để cơ thể bị stress kéo dài vì đây là dấu hiệu rõ rệt nhất cho thấy làn da đang trong chiều hướng lão hóa sớm nếu không kịp thời ngăn chặn.

 

Sự giảm thể tích da

 

Sự giảm thể tích da thông thường thì rất khó để nhận biết, và cũng được biết là như là sự chảy xệ của da, sự mất đi các đường nét. Điều này có thể dẫn đến tình trạng gương mặt không thể hiện đúng cảm xúc và trông mất tự nhiên.

 

Sự giảm mật độ da

 

Một tình trạng da phổ biến của phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh là giảm mật độ da, chúng biểu thị rõ ràng trên bề mặt làm da mỏng và yếu hơn. Không giống như nếp nhăn hay sự giảm thể tích, sự giảm mật độ da ảnh hưởng đến làn da của cả gương mặt, hơn là chỉ tập trung ở một vùng nhất định.

 

Quá trình lão hóa da xảy ra ở mấy lớp da?

 

Lão hóa xảy ra ở tất cả các lớp da

Lão hóa xảy ra ở tất cả các lớp da


Quá trình lão hóa da xảy ra trong tất cả các lớp da. Từ khoảng 25 tuổi trở đi, làn da sẽ bị mất 1% collagen tự nhiên mỗi năm. Cùng với sự thiếu hụt elastin cũng khiến cho các mô trung bì bị phá hủy. Cấu trúc da bị tổn thương và các đường nhăn trên gương mặt bắt đầu xuất hiện. Sâu hơn ở lớp hạ bì là sự giảm các tế bào tạo lipid ở các lớp da có mỡ. Điều này làm giảm thể tích da, khiến các nếp nhăn sâu hơn. Bên cạnh đó ở lớp thượng bì, quá trình tái tạo tế bào sẽ ngày một chậm hơn. Sự sản sinh lipid cũng bị suy giảm khiến da bạn trở nên khô ráp, sần sùi.

 

Nguyên nhân dẫn đến quá trình lão hóa da


Ánh nắng là một trong những quá trình lão hóa da

 Ánh nắng là một trong những quá trình lão hóa da


- Vấn đề không thể tránh khỏi đó là do tuổi tác của chúng ta. Độ tuổi là một trong những yếu tố quyết định thay đổi cấu trúc da và tính hiệu quả củng chức năng tế bào.

- Gen di truyền cũng ảnh hưởng đến quá trình lão hóa da. Ví dụ làn da nhạy cảm có xu hướng xuất hiện nếp nhăn ở độ tuổi còn sớm. Làn da khô cũng vậy, sự khô ráp cũng tạo ra nhiều nếp nhăn và chúng ngày một sâu hơn.

- Ngoài ra còn ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, sự ô nhiễm không khí, hay thói quen xấu đó là hút thuốc lá,…

- Một nguyên nhân nữa là do bạn chăm sóc da không đúng cách. Ví dụ sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da không phù hợp. Hoặc cách bạn rửa mặt hay massage, tác động vào làn da không đúng khiến da dễ bị chảy xệ,…

 

Nuông chiều làn da lão hóa với bộ sản phẩm Mature Skin Janssen Cosmetics

 

Hiện nay, không ít chị em quan tâm, tìm hiểu và mong muốn áp dụng các công nghệ hoặc những thành phần, nguyên liệu mới vào việc làm đẹp. Đó cũng là lời nhắn nhủ những hãng mỹ phẩm lớn cần chăm chút hơn khi tung bất kỳ sản phẩm nào ra thị trường tiềm năng số một này. Vì thế, không hẹn mà gặp, những thương hiệu mỹ phẩm có tiếng từ các châu lục khác nhau đều muốn chinh phục thị trường khó tính này.

 

Janssen Cosmetics, thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng của Đức, chính là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp đã khẳng định ngay vị thế của mình khi tung ra bộ Mature Skin, dòng sản phẩm dưỡng da với công dụng chống lão hóa tuyệt vời dành cho phái đẹp nhờ áp dụng công nghệ đỉnh cao hiện đại bậc nhất của Đức để chiết xuất ra những thành phần chăm sóc da hữu hiệu cho làn da nhạy cảm hoàn toàn 100% từ các loại thảo dược, cây cỏ thiên nhiên: lá trà đen lên men, cỏ ba lá đỏ… an toàn cho da.


Bộ sản phẩm Mature Skin của Janssen Cosmetics

Bộ sản phẩm Mature Skin của Janssen Cosmetics 


Hoạt chất CRC (Cellular Regeneration Complex) là sự chăm sóc da hoàn hảo để cải thiện độ căng và sự tươi trẻ của làn da. Các hoạt chất hiệu suất cao của CRC đảm bảo tái tạo toàn diện da  có dấu hiệu lão hóa và tăng cường cấu trúc của da nhờ 3 thành phần sau:

 

- Chiết xuất cỏ ba lá đỏ: làm giảm nếp nhăn, săn chắc da nhờ tác dụng cao trên sản sinh lượng collagen cho da.

- Kombucha: một thành phần đa chức năng từ trà đen lên men đã được chứng minh làm sáng bề mặt da,cải thiện độ rạng rỡ cho da. Các nghiên cứu gần đây cho thấy Kombucha có thể kích thích sự phát triển và sự trưởng thành của các tế bào mỡ trong da và do đó hoạt động như một chất làm đầy mô mỡ tự nhiên.

- Vitamin A - Palmitate: thúc đẩy sự tái tạo da, ngăn ngừa hiện tượng dày sừng, các rối loạn sắc tố cho da lão hóa.

- Và hoạt chất ESP: Chứa các  peptide Elastin giúp kích thích sự tổng hợp elastin trong nguyên bào sợi, cấu trúc mô liên kết chặt chẽ. Da trở nên săn chắc, giảm tình trạng da chùng, chảy xệ.

 

Cùng chăm sóc làn da lão hóa với Mature Skin để da bạn hồi xuân như tuổi đôi mươi bạn nhé! Liên hệ Janssen Cosmetics để được tư vấn và soi da miễn phí ngay nhé!

 

Janssen Cosmetics – Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp xuất xứ từ Đức, được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Không Già

Địa chỉ: 90-92, Đường D1, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

Hotline Tư vấn: 19009290

Website: https://khonggia.com/

Fanpage: Janssen Cosmetics Việt Nam

Bài sau →