Thủ dâm và 5 tác hại khôn lường


Việc nào cũng có mặt hại và mặt lợi của nó. Thủ dâm cũng vậy. Bên cạnh những lợi ích mà thủ dâm mang lại cho “cậu bé” thì có những tác hại khôn lường đang rình rập sức khoẻ của bạn.

Những tác hại đó là gì? Và bạn nên thủ dâm như thế nào tốt cho “cậu bé”? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Rối loạn chức năng cương dương

Sự thật thì thủ dâm không phải là “thủ phạm” chính gây ra tình trạng rối loạn cương dương như nhiều người thường nghĩ. Vấn đề ở chỗ khi thủ dâm quá thường xuyên, cơ thể bạn sẽ trở nên quen thuộc với cảm giác và sự kích thích đó, dù là bạn dùng tay hay đồ chơi tình dục. Chính vì vậy mà cơ thể bạn có thể sẽ khó hào hứng đáp lại những kích thích từ bạn tình, khiến việc “lên đỉnh” trở nên khó nhọc hơn.

Bạn đã biết hết những tác hại của thủ dâm chưa?


Tổn thương bộ phận sinh dục

Nếu bạn thủ dâm với một lực mạnh, bạn có thể gây tổn thương cho cơ quan sinh dục của mình, kể cả nam và nữ. Cùng với đó nếu dùng tay hoặc sử dụng dụng cụ thủ dâm không đảm bảo vệ sinh như móng tay dài, vật sắc nhọn sẽ làm cho “cậu nhỏ”, “cô bé” dễ bị tổn thương và viêm nhiễm.


Có nguy cơ gặp phải các bệnh lây nhiễm

Nhiều người thích thủ dâm với đồ chơi tình dục, nhưng hiện nay có rất nhiều sex toy với chất liệu kém được buôn bán ở nhiều cửa hàng. Nếu bạn chọn mua những loại sex toy không chất lượng, bạn sẽ rất dễ bị lây nhiễm các bệnh về da liễu cũng như ngứa rát, lở loét vùng kín.


Ảnh hưởng đến việc trao đổi chất

Tinh dịch khi các mày râu xuất ra có chứa các protein cần thiết cho nhiều hoạt động trao đổi chất và sự hình thành tế bào. Do đó, nếu lạm dụng việc thủ dâm, xuất tinh thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của cơ thể.


Khó đạt cực khoái

"Khi thủ dâm, chúng ta có thể tự giúp mình đạt được cực khoái. Lâu dần, não bộ sẽ được rèn luyện để phản hồi đối với những động chạm của bàn tay trên cơ thể chúng ta và làm giảm độ nhạy cảm đối với những động chạm của người khác. Hậu quả là chúng ta sẽ khó đạt đỉnh", chuyên gia quan hệ tình dục - tiến sĩ Hernano Chavez cho biết.


Bạn nên thủ dâm bao nhiêu lần là đủ?

Thủ dâm để thoả mãn nhu cần sinh lý là một việc hết sức bình thường. Chỉ cần lưu ý bạn không nên lạm dụng việc này vì nó có thể gây ra 5 tác hại phổ biến ở trên. Thông thường, bạn nên thủ dâm 1- 2 lần/tuần là vừa. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là khi thủ dâm, bạn không thấy mệt mỏi hoặc ảnh hưởng đến công việc, học tập thì như vậy là ổn. Ngược lại, nếu bạn chỉ thủ dâm 1 lần/tuần hoặc thậm chí 1 lần/tháng mà sau khi thủ dâm xong, bạn cảm thấy sức khỏe sa sút, học tập và làm việc không đảm bảo thì cũng không nên duy trì thực hiện.


Đừng để thủ dâm ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn


Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, tần suất thủ dâm "hợp lý" ở nam giới cũng thay đổi theo từng độ tuổi: Từ 30 tuổi trở xuống thì tần suất thủ dâm thích hợp là 2-3 lần/ tuần; từ 30 – 45 tuổi 1-2 lần/tuần là chấp nhận được; trên 45 tuổi không nên thủ dâm.

Đừng để việc thủ dâm quá mức ảnh hưởng đến sinh lý của bạn và làm cho chuyện chăn gối không được trọn vẹn nhé.

Với những chàng yếu sinh lý hay rối loạn cương dương, để cải thiện tình trạng này, bạn cần bổ sung thêm thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý Cường dương hoàng đế hoàn để lấy lại phong độ.

← Bài trước