BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ LỚP NỀN CĂN BÓNG MÀ KHÔNG "DẦU MỠ" CHO NÀNG DA DẦU

Bất kể thói quen làm đẹp hay trang điểm của bạn là gì, thói quen chăm sóc da là điều bạn phải làm mỗi ngày. Cho dù bạn đang tìm kiếm một làn da mịn màng, vùng chữ T khô thoáng hay các biện pháp khắc phục vòng tròn dưới mắt của bạn, Không Già đã chuẩn bị những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất để có lớp nền căng bóng mà không dầu mỡ dành cho các nàng da dầu.


Tìm hiểu tại sao da bị nhờn?


Nếu bạn có làn da xỉn màu, rám nắng, điều này khá phổ biến khi bạn lớn lên, sinh sống, làm việc ở đô thị, nơi bạn phải đối mặt với thử thách từ môi trường ô nhiễm.


Ô nhiễm môi trường làm làn da nhờn, da xỉn màu, rám nắng


Da dầu xảy ra khi các tuyến dầu trên da của bạn bắt đầu dư thừa. Đó là một quá trình tự nhiên không thể dừng lại. Nhưng bạn có thể thực hiện các bước chăm sóc và kiểm soát dầu. Da dầu rất khó chịu nhưng bằng cách chăm sóc da tốt và nhẹ nhàng với da, các vấn đề của bạn sẽ được cải thiện.


Bí quyết để có làn da căng bóng


Rửa mặt hai lần một ngày

Có thói quen dùng sữa rửa mặt và chăm sóc da mỗi ngày là điều quan trọng nhất mà bạn có thể chăm sóc làn da dầu. Nhẹ nhàng làm da sạch da mặt hai lần một ngày, sáng và tối, bằng nước ấm và xà phòng, hoặc sản phẩm không xà phòng.

Lúc đầu, hãy sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, vì chất tẩy rửa khá mạnh.


Rửa mặt hai lần một ngày là thói quen chăm sóc da dầu quan trọng nhất


Nếu sữa rửa mặt thông thường không làm giảm độ nhờn của da. Hãy xem xét sản phẩm có chứa benzoyl peroxide, axit salicylic, axit glycolic hoặc axit beta hydroxy.

Bắt đầu với sữa rửa mặt dành cho da dầu chứa benzoyl peroxide sử dụng đặc biệt để điều trị mụn trứng cá.

Sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa mạnh có thể dẫn đến các tác dụng phụ chẳng hạn như khô, đỏ và đóng vẩy. Nhưng những tác dụng này giảm dần sau tháng đầu tiên sử dụng. Bạn có thể thử nhiều sản phẩm khác nhau để xem sản phẩm nào phù hợp với làn da của bạn.

Sử dụng tay để làm sạch khuôn mặt và không sử dụng khăn lau hay xơ mướp. Vỗ mặt nhẹ sau đó, không chà xát mạnh.


Sử dụng sản phẩm không dầu

Nếu bạn có làn da dầu, điều quan trọng là bạn chọn mỹ phẩm đúng. Kiểm tra nhãn một cách cẩn thận và luôn luôn chọn các mỹ phẩm chứa nguồn gốc từ nước hoặc dầu, không dầu. Có một số điều không chắc chắn về sử dụng mỹ phẩm chứa dầu nhưng trang điểm đậm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nếu bạn không phải trang điểm cầu kỳ, có thể sử dụng mascara và son môi để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sử dụng kem dưỡng ẩm có chọn lọc

Thông thường các người có làn da dầu sẽ tránh xa các loại kem dưỡng ẩm, nghĩ rằng da của họ không cần thêm bất kỳ thành phần dưỡng ẩm nào, điều này là sai. Những người có làn da dầu vẫn cần dưỡng ẩm. Chắc chắn nên tránh những kem dưỡng ẩm có dầu, cũng như bất kỳ thứ gì làm tắc nghẽn làn da của bạn. Kem dưỡng ẩm không dầu, có thể giúp bạn đạt được sự cân bằng của làn da.

Thay đổi số lượng sản phẩm bạn áp dụng cho từng vùng da dầu và da khô trên tổng khuôn mặt.

Tránh bất kỳ loại kem dưỡng ẩm chứa lanolin, olineatum hoặc isopropyl myristate.


Sử dụng kem dưỡng ẩm có chọn lọc


Hãy chú ý những gì chạm vào làn da của bạn

Mặc dù độ nhờn trên da của bạn là do yếu tố di truyền và dầu được sản xuất bề mặt da nhưng bạn nên chú ý những gì chạm vào da. Nếu bạn có mái tóc nhờn và nó đang rơi trên khuôn mặt của bạn, một số chất nhờn này sẽ tiếp xúc với da mặt của bạn.


Hãy chú ý những gì chạm vào khuôn mặt bạn


Nếu bạn có đôi bàn tay mập mạp và liên tục chạm vào mặt, bạn sẽ phết dầu ra xung quanh.Giữ tóc và tay của bạn sạch sẽ khỏi khuôn mặt của bạn để có lớp nền căng bóng không dầu mỡ.



← Bài trước Bài sau →