NHỮNG THÀNH PHẦN CẦN CÓ TRONG KEM DƯỠNG ẨM DÀNH CHO DA KHÔ

Làn da ẩm mượt là điều không thể thiếu để có vẻ ngoài tươi tắn. Chúng ta lựa chọn kem dưỡng ẩm nghe có vẻ dễ dàng. Nhưng đi lang thang trên các diễn đàn, các cửa hàng chăm sóc da, bạn nhanh chóng tiếp cận được nhiều sự lựa chọn có thể làm mình bối rối. Các loại kem dành cho vùng mặt, thuốc mỡ dành cho da khô, dùng buổi sáng hoặc tối. Thêm các thành phần chống lão hóa và kem chống nắng làm kinh phí tăng lên.

Vậy làm thế nào để bạn biết loại kem dưỡng ẩm nào là tốt nhất ? Hãy cùng tìm hiểu thành phần cần có trong kem dưỡng ẩm dành cho da khô qua bài viết sau.


Lựa chọn kem, lotion hay thuốc mỡ?

Chọn một loại kem dưỡng ẩm là điều bắt buộc, bất kể bạn thuộc loại da nào: da dầu, khô hoặc kết hợp cả hai.

Nếu bạn bị ngứa hoặc khô da, có lẽ bạn cần một sản phẩm khóa ẩm bằng thuốc mỡ dày. Kem mỏng hơn, cung cấp nước cho da, phù hợp với da thường. 

Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng tình trạng da


Dựa vào độ dày của kem dưỡng ẩm mà nhận biết khi nào và nơi bạn sử dụng chúng trên cơ thể. Bác sĩ da liễu Floria Andrea Cambio chia sẻ: Chọn loại kem dưỡng ẩm mỏng, nhẹ cho ban ngày và loại dày, nặng cho ban đêm” Bạn cũng có thể sử dụng một lượng kem dưỡng ẩm dày lên cơ thể và một loại kem dưỡng ẩm nhẹ cho khuôn mặt.


Các thành phần nên có trong kem dưỡng ẩm và hiệu quả của nó

Đối với da khô

Nhằm mục đích cung cấp nước cho da khô, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm dày, nặng. Tìm kiếm các sản phẩm chứa thành phần như

Axit Hyaluronic và Dimethicon: giúp da ngậm nước.

Glycerin, Propylene Glycol, Protein và Urê cũng giúp hấp thụ nước tốt cho làn da của bạn.

Lanolin, dầu khoáng và khóa dầu.

Đối với tình trạng ngứa da

Nếu sử dụng kem dưỡng ẩm bị ngứa da, bạn có thể thử một loại kem dưỡng da chứa thành phần Steroid Hydrocortisone 1% trong một tuần. Nếu không hết hãy đến ngay bác sĩ da liễu, bạn có thể đang gặp một vấn đề nghiêm trọng hơn về da.

Đối với da chàm

Sử dụng một lượng thuốc mỡ dày có chứa dầu để làm dịu tổn thương và giữ cho da mềm mại.

Kết hợp hoàn hảo với kem chống nắng để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Bất kể bạn thuộc loại da gì, bác sĩ da liễu cũng khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm với kem chống nắng ít nhất SPF 30. Nếu áp dụng cho khuôn mặt, Bác sĩ da liễu khuyên nên tìm sản phẩm không chứa dầu và hương liệu.

Kem dưỡng ẩm chứa chất chống oxy hóa

Kem dưỡng ẩm kết hợp với chất chống oxy hóa như trà xanh, hoa cúc, lựu hoặc chiết xuất cây cam thảo có thể giúp bất kỳ loại da nào tươi tắn, khỏe mạnh. Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do - các phân tử phá vỡ tế bào da.


Kem dưỡng ẩm kết hợp với các thành phần khác giúp da trở nên tươi sáng,

khỏe mạnh hơn


Những điều cần tránh khi lựa chọn kem dưỡng ẩm

Không phải các thành phần trong kem dưỡng ẩm đều tốt. Để có được hiệu quả cao nhất hay tránh một số trường hợp phổ biến.

Chất tạo hương liệu và màu sắc

Cho dù bạn muốn dưỡng ẩm cho da khô, da nhạy cảm hay bất kỳ loại da nào. Hầu hết, các chuyên da đều khuyên nên tránh những thành phần không cần thiết và có khả năng gây kích ứng da, như thêm màu và hương liệu. Các tác nhân kháng khuẩn, bảo quản cũng có thể hạn chế nếu không cần thiết.

Thành phần thân thiện với cơ thể

Không phải bất kỳ thành phần nào tốt cho cơ thể cũng tốt cho khuôn mặt của bạn. Các nhà nghiên cứu đề nghị tránh xa các kem dưỡng ẩm chứa thành phần trong sản phẩm cơ thể như lanonin, dầu khoáng, sáp hoặc bơ hạt mỡ. Những thành phần này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.

Sản phẩm chứa quá nhiều axit

Tránh xa các sản phẩm chứa alpha-hydroxy, axit glycolic, axit retinol và axit salicylic nếu bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm. Những thành phần này xâm nhập quá sâu và gây rắc rối cho da mỏng. Tránh xa các sản phẩm này với rượu là tốt nhất.

Lạm dụng thành phần chứa steroid (dùng cho da ngứa)

Hạn chế sử dụng kem chứa steroid hoặc thuốc mỡ trong hai tuần liên tiếp trừ khi theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn. Có thể tham khảo mỹ phẩm dành cho da khô hàng đầu Châu Âu tại https://khonggia.com/collections/da-kho


Bộ sản phẩm dành cho da khô của Janssen Cosmetics


Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn có nhiều kiến thức hơn về việc chăm sóc làn da khô của mình.

Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:




← Bài trước Bài sau →