4 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHĂM SÓC CHO LÀN DA BỊ NÁM

Nám da là tình trạng trên da xuất hiện những đốm tròn nhỏ sậm màu, tập trung thành từng mảng. Nám là “nỗi ám ảnh” của rất nhiều cô nàng. Nguyên nhân chính là do sự tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, đặc biệt là sự xuất hiện của hàng loạt các loại mỹ phẩm lột tẩy kém chất lượng.

Thâm nám da là nỗi ám ảnh đối với phái đẹp.

Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng mà bạn có thể tham khảo để sở hữu làn da luôn sáng khỏe, mịn màng.


Chống nắng là cách chống phòng ngừa và trị nám hữu hiệu

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân lớn nhất kích thích sắc tố melanin trên da hoạt động mạnh khiến da bị sạm đen, gây nên nám, tàn nhang. 

Do đó, để phòng tránh nám, chúng ta cần hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian từ 10-16h, sử dụng kem chống nắng phù hợp, kết hợp che chắn cẩn thận bằng mũ, ô, khẩu trang, áo, váy chống nắng. 

Hãy tạo thói quen thoa kem chống nắng mỗi khi phải ra ngoài.

Những tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho da nám: ngăn chặn được cùng lúc cả 2 tia UVA và UVB, tránh các loại chống nắng chứa cồn sẽ làm khô da và ưu tiên kem chống nắng kết cấu dạng kem, sữa thẩm thấu nhanh để tránh cảm giác nặng mặt, vón cục khi dùng chung với lớp makeup. 

 

Xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh, hợp lý là biện pháp chăm sóc da bị nám hiệu quả.

 

Bạn nên bổ sung vào cơ thể chất glutathone có trong cà chua, bông cải xanh,selen có trong cá, tôm, trứng, nấm… sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm sắc tố và bảo vệ da khỏi tia UV, hạn chế nám da. 

Bổ sung rau xanh và các loại vitamin giúp da thêm khoẻ đẹp.

Bên cạnh đó, chúng ta cần bổ sung thêm các thực phẩm có chứa nhiều vitamin E như giá đỗ, đậu tương, hay vitamin C trong cam, chanh, bưởi, hạn chế các loại bia, rượu và gia vị cay nóng.

Căng thẳng, lo âu, thức khuya cũng là một trong những nguyên nhân khiến làn da bạn bị xấu đi, đặc biệt khi da bạn đang bị nám. 

Giữ vệ sinh da thật tốt và tẩy tế bào chết cho da.

 

Rửa mặt tưởng chừng là công việc vô cùng đơn giản diễn ra mỗi ngày, nhưng lại đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả của việc điều trị các vấn đề da. Mồ hôi, dầu thừa, khi gặp bụi bẩn sẽ làm lỗ chân lông tắc nghẽn, tạo thành ổ khuẩn mụn, và còn gây ra các vấn đề lão hóa như thâm nám, tàn nhang. 

Giữ vệ sinh da thật tốt và tẩy da chết thường xuyên để xoá bỏ những vùng da xỉn màu.

Tẩy tế bào chết từ 2-3 lần một tuần bằng những loại kem tẩy tế bào chết chất lượng để loại bỏ tế bào da cũ, sẫm màu và thúc đẩy các tế bào mới phát triển.

 

Lựa chọn mỹ phẩm an toàn với da.

 

Đối với những người bị nám da, việc lựa chọn mỹ phẩm là rất quan trọng. Hãy chọn cho mình loại mỹ phẩm có thành phần an toàn, không nên sử dụng sản phẩm có chứa chất corticoid hay các loại mỹ phẩm làm trắng, lột tẩy mạnh.


 Lưu ý chọn cho mình sản phẩm có nguyên liệu lành tính và xuất xứ rõ ràng để dưỡng da an toàn.

Một vài sản phẩm có thể có tác dụng rất nhanh, nhưng sau một thời gian, da bạn sẽ bị tổn thương nặng nề bởi tác dụng của các hóa chất không rõ nguồn gốc. Vì vậy, thay vì lựa chọn sản phẩm có công dụng nhanh, không đảm bảo chất lượng, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng loại phù hợp với nhu cầu, làn da của mình.

 

Sản phẩm Fair Complexion Cream của Inspira  là kem chăm sóc làm sáng da, có khả năng giúp thay đổi sắc tố da và làm mờ các đốm đồi mồi. Hàm lượng melanin trong da cũng sẽ được giảm bớt đi nhờ vậy da sẽ trở nên trắng sáng hơn.

Bạn có thể mua tại : https://khonggia.com/products/kem-tri-nam-trang-da-fair-complexion-cream-50ml

← Bài trước Bài sau →